Đội bóng trẻ Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh lần gần nhất năm nào?

Người hâm mộ chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Liverpool. Có lẽ đây chính là câu lạc bộ mang người xem đến gần hơn với môn thể thao vua. Thế nhưng, liệu bạn có biết Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh lần gần nhất năm nào không? Nếu chưa thì hãy cùng trực tiếp bóng đá Ca Khia TV tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Liverpool

Liverpool là một câu lạc bộ chơi hay và thành công nhất ở Anh. Với bảng thành tích đáng nể phục bao gồm 19 lần vô địch nước Anh, giành được tới 7 Cúp tại FA, bên cạnh đó là 8 Cúp Liên đoàn Anh, cùng với 15 Siêu cúp Anh, nhận được 1 Football League SuperCup, mang về 6 UEFA Champions League, có tới 3 UEFA Europa League,  đặc biệt là 4 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. 

thong-tin-co-ban-ve-doi-quan-lu-doan-do
Thông tin cơ bản về “đội quân lữ đoàn đỏ”

Những chiến binh áo đỏ đã trở thành một mối đe dọa lớn với bất kỳ đội chơi nào. Và chỉ cần nhắc đến cái tên Liverpool thì cả nền bóng đá Châu Âu phải cúi đầu nể phục.

Không chỉ sở hữu những cầu thủ kỹ năng điêu luyện, thành tích xuất sắc mà còn rất tình cảm. Một bài hát truyền thống ý nghĩa luôn được vang lên trong mỗi trận đấu. Khúc You will never walk alone cứ thế đi sâu vào tâm trí người hâm mộ.

Những lần vô địch để lại ấn tượng nhất của Liverpool

Chơi thành công ở mọi giải đấu vì vậy số lần chiến thắng của đội bóng cũng khiến người xem ngỡ ngàng. Trực tiếp bóng đá Ca Khia TV đã thống kê một số mùa giải đã đi sâu trong trí nhớ của cựu khán giả quen thuộc.

Mùa giải trong những năm 1904 – 1905: Chiến thắng lấy đi nhiều nước mắt nhất

Sau hơn hai năm mất phong thái trong thi đấu thì đây là mùa giải lấy lại tinh thần để tiếp tục cống hiến cho bóng đá của các cầu thủ Liverpool.  Một phỏng vấn nhỏ của trực tiếp bóng đá Ca Khia TV nhận được câu trả lời rằng “Đối với những mảnh còn lại của người dân Nam Phi thì chiến thắng ngày đó chúng tôi không thể nào quên”. 

Có lẽ chính trong chiến thắng đấy, Liverpool đã xây dựng tượng đài tưởng nhớ những người đã nằm xuống, như một nguồn động viên, khích lệ tinh thần những người còn ở lại. 

Mùa giải trong năm 1975 – 1976: Bắt đầu cho chuỗi các thành công lớn 

Có lẽ, đây chính là bước ngoặt thành công nhất đối với tất cả những cầu thủ và đội bóng áo đỏ. Bởi sau chiến thắng này, liên tục đã có 17 năm rực cháy của bóng đá Anh. Nhìn lại chặng đường đã đi qua của lữ đoàn đỏ, chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi sau 2 năm cầm quân cho đội bóng Paisley. Ông một lần nữa kéo họ ra khỏi vòng xoáy luẩn quẩn để rồi ngày một khẳng định được thương hiệu cũng như những kỹ năng của mình trên đấu trường bóng đá.

cac-cau-thu-gop-phan-vao-chien-thang-cua-liverpool-nam-1975-1976
Các cầu thủ góp phần vào chiến thắng của Liverpool năm 1975-1976

Mặc dù trên đường bước tới đài vinh quang, cả thầy và trò đều gặp rất nhiều khó khăn nhưng khi ấy mọi người cố gắng thì họ đều gạt bỏ hết và tiếp tục thi đấu. Những con người mạnh mẽ ấy đã trả lời cho mọi nghi vấn về tài năng trước đó của họ. 

Mùa giải những năm  1983-1984: Giải đấu có nhiều mất mát 

Phải nói rằng, khi dẫn dắt đội bóng, Fagan đã mang lại những thành công đáng nhớ. Tiêu biểu nhất trong số đó phải kể đến Giải Hạng nhất, Cúp Liên Đoàn và Cúp C1, điều đặc biệt hơn nữa là trong hai năm này chiến thần sở hữu nhiều giải thưởng còn trở thành đội bóng đầu tiên của Anh khi trực tiếp chiếm trọn cú ăn ba.

Nhưng một số cổ động viên quá kích đã làm đổ hàng rào và làm 39 người thiệt mạng. Đội bóng phải lĩnh án 10 năm tù giam và sau đó được giảm xuống còn 6 năm. Những vận động viên đó phải nhận 3 năm tù cho tội ngộ sát. Và khoảng thời gian hiếm hoi đội bóng vẫn đi tìm câu hỏi Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh lần gần nhất năm nào ?

Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh lần gần nhất năm nào?

Ghi danh trên bảng vàng khá nhiều lần và có nhiều kỷ niệm với sân cỏ. Đôi khi là những tiếng cười, tràng vỗ tay ăn mừng nhưng cũng có lúc òa khóc. Vậy những lần lữ đoàn đỏ làm bạn vui nhất gần đây liệu bạn có nhớ không? Lần Liverpool vô địch ngoại hạng Anh lần gần nhất năm nào bạn có nhớ không? Và sau đây, trực tiếp bóng đá Ca Khia TV dẫn bạn trở về ngày tháng đó nha.

liverpool-ke-chinh-phat-am-tham-nam-2019-2020 
Liverpool – Kẻ chinh phạt âm thầm năm 2019-2020 

Ngày tháng của những năm 2019 -20, câu lạc bộ giành nhiều giải vô địch nhất Anh trong lịch sử. Đây cũng là niềm hạnh phúc của đội bóng, niềm hạnh phúc của người hâm mộ sau 30 năm chờ đợi và cuối cùng điều đó cũng thành hiện thực. 

Kết luận 

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh lần gần nhất năm nào? Và để theo dõi nhiều thông tin về bóng đá cũng như đời sống thể thao, hãy xem thêm tại trực tiếp bóng đá Ca Khia TV nhé!